Bệnh Viêm phổi và Viêm màng não do Hib

Bệnh viêm phổi và viêm màng não do Hib là gì?

Bệnh viêm phổi và viêm màng não do Hib là những bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn Haemophilus influenzae týp b (Hib). Vi khuẩn Hib có 6 týp huyết thanh từ a đến f, hơn 95% trường hợp viêm phổi, viêm màng não là do týp b gây nên. Đây là những bệnh thường gặp ở trẻ em dưới 5 tuổi, ước tính năm 2000, Hib là nguyên nhân gây ra hai đến ba triệu trường hợp bệnh nặng và 450.000 trường hợp bị tử vong.

Bệnh do Hib lây truyền như thế nào?

Vi khuẩn Hib thường có ở mũi và họng. Bệnh lây theo đường hô hấp trực tiếp từ người này sang người khác trong những giọt nước bọt qua ho, hắt hơi. Trẻ nhiễm bệnh có thể mang vi khuẩn Hib mà không có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng gì của bệnh. Nhưng vẫn có thể gây lây bệnh cho người khác.Trẻ từ 6 tháng đến 2 tuổi là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao nhất.

Những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh do Hib?

Viêm phổi và viêm màng não là hai thể bệnh thường gặp nhất do vi khuẩn Hib gây ra. Ở các nước đang phát triển bệnh viêm phổi do Hib xảy ra ở trẻ em nhiều hơn hơn so với viêm màng não. Tất cả trẻ bị viêm màng não, viêm phổi cần phải nghĩ đến nguyên nhân do Hib.

Triệu chứng viêm phổi và viêm màng não do Hib có triệu chứng lâm sàng giống các viêm phổi, viêm màng não do các tác nhân khác. Đối với viêm phổi: ho, sốt cao, khó thở, tím tái. Đối với viêm màng não: sốt, nôn, trẻ nhỏ co giật, rối loạn tinh thần từ nhẹ đến nặng.

Biến chứng của những bệnh do Hib gây ra?

Bệnh viêm màng não do Hib có thể để lại di chứng thần kinh vĩnh viễn, tổn thương não, điếc, rối loạn tâm thần 15% đến 30%. Còn tỷ lệ tử vong của viêm màng não do Hib từ 5% đến 10%.

Điều trị bệnh do Hib như thế nào?

Hib có thể điều trị bằng kháng sinh đặc hiệu.

Phòng bệnh do Hib như thế nào?

Hiện có một vài vắc xin kết hợp với Hib. Tất cả đều có hiệu lực khi tiêm sớm cho trẻ nhỏ và không có phản ứng phụ ngoài sưng tạm thời ở vị trí tiêm. Để giảm số mũi tiêm, vắc xin Hib đôi khi được kết hợp cùng với vắc xin DPT- viêm gan B - Hib.

_________________________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét